Sáng ngày 26/02/2021, tại Cảng Tàu Dịch vụ Sao Mai số 115B Trần Phú, Phường 5, TP. Vũng Tàu, Hội Cựu chiến binh Công ty Cổ phần Cảng Sao Mai đã phối hợp cùng Khối Văn phòng Công ty tổ chức Lễ ra quân đầu xuân “Chung tay bảo vệ môi trường biển xanh, sạch, đẹp”. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội nhằm góp phần thực hiện mục tiêu: “Xây dựng nếp sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người và phương tiện, bảo vệ môi trường xanh – sạch trong suốt quá trình hoạt động” của Lãnh đạo Công ty. Tham gia Lễ ra quân có đông đảo Hội viên, nhân viên khối văn phòng và các thuyền viên của các tàu neo đậu tại Cảng.

Theo ông Trần Xuân Bắc – Phó Chủ tịch Hội đồng thời cũng là Phó Tổng Giám đốc Công ty thì: “Việc đầu tiên góp phần bảo vệ môi trường đó là nâng cao nhận thức để mọi người cùng hiểu, biết và hành động vì môi trường cùng chúng ta. Chỉ có nhận thức đúng, suy nghĩ đúng mới hành động đúng, và mỗi một hành động nhỏ sẽ góp một phần lớn vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường”. Chính vì vậy mà ngay từ khi thành lập, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ môi trường sinh thái biển như: thường xuyên tuyên truyền cho các thuyền viên về ý thức, trách nhiệm đối với cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, không vứt /xả rác và các chất thải khác xuống biển; nhắc nhở hành khách đi tàu và cư dân đi biển bỏ rác vào đúng nơi quy định; phát động các buổi ra quân nhặt rác, thu gom rác thải bãi biển làm sạch đẹp khu vực cảng biển… Mỗi một Hội viên là một tuyên truyền viên đồng thời cũng là tình nguyện viên góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường cảng biển.

Do đặc thù là vùng nước cảng biển nên mỗi lần nước rút lộ ra rất nhiều rác thải như vỏ lon, vỏ nhựa, bìa giấy, túi ni-long, gỗ cây, lưới rách… do sóng đánh từ ngoài biển dạt vào và tồn ứ lại. Trong ngày đầu ra quân của năm 2021, với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao, các thành viên tham gia đã thu gom, phân loại được gần 300 kg rác thải và thuê đơn vị gom rác chở về địa điểm tập kết rác thải của Thành phố Vũng Tàu theo đúng quy định./.